top of page

Viết là công cụ hỗ trợ đắc lực cho người hướng nội

Updated: Mar 18

Khi người hướng nội viết là lúc họ được sống với sự tĩnh lặng mình yêu thích, phát huy sức mạnh của sự tập trung đến từ bên trong, trao đi giá trị bằng con chữ thông qua sự thăng hoa của bộ óc sáng tạo.


Nhiều người cho rằng người hướng nội là kẻ yếu thế trong thế giới náo nhiệt. Trái với định kiến phổ biến này, sự cô đơn của họ có sức mạnh và giá trị riêng. Khoảnh khắc ở một mình là thời điểm lý tưởng để những người ngại giao tiếp bên ngoài kết nối với chính mình, tập trung cao độ và để bộ óc sáng tạo thăng hoa.


Thường thì người hướng ngoại có xu hướng tập trung vào bề nổi, hướng ra bên ngoài với sự sôi động và sở thích kết nối nhiều người. Điều đó khiến người hướng ngoại có vẻ được yêu thích hơn trong xã hội hiện đại. Người hướng nội lại đam mê được tận hưởng sự yên bình và tĩnh lặng. Khoảnh khắc riêng tư giúp họ nạp lại nguồn năng lượng sau những buổi hẹn hò, xã giao ngoài xã hội, tìm lại sự cân bằng cho cuộc sống bình dị của mình.





Như vậy, mỗi xu hướng tính cách đều có ưu nhược điểm và sự khác biệt. Biết cách phát huy điểm mạnh - khỏa lấp điểm yếu thì cơ hội thành công vẫn chia đều cho tất cả mọi người. Một trong những yếu tố để thành công - hiệu quả dù bạn hướng nội hay hướng ngoại, đó là lựa chọn công việc phù hợp với tính cách tiềm ẩn của chính mình.

Theo những bài trắc nghiệm về tính cách cũng như quan sát trong cuộc sống, chúng ta thấy VIẾT là một công việc phù hợp với những người có tính hướng nội, đặc biệt là nhà văn, những nhà sáng tạo nội dung (content marketing). Tại sao lại vậy? Câu trả lời nằm ở việc: Viết thường yêu cầu người làm có khả năng tập trung trong yên tĩnh, tư duy sâu sắc, suy nghĩ kỹ lưỡng để truyền tải ý tưởng và cảm xúc của mình.


Người hướng nội thường thích làm việc một mình, có thể tập trung vào công việc mà không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài. Họ thường suy nghĩ kỹ lưỡng, cẩn trọng, tập trung vào chi tiết và có khả năng nhận thức sâu sắc về con người và thế giới xung quanh.

Hơn nữa, việc viết thường hiệu quả khi thực hiện trong một không gian yên tĩnh, thoải mái, tránh xa sự ồn ào của đời sống hàng ngày. Không gian này vừa giúp đạt được sự tập trung vừa thỏa mãn sở thích tĩnh lặng của người hướng nội. Chính vì vậy viết lách là công việc phù hợp với người hướng nội, giúp họ phát huy được điểm mạnh của mình là khả năng truyền đạt thông tin qua ngôn ngữ tư duy.





Vậy làm thế nào giúp người hướng nội có thể tìm đúng môi trường để phát huy được điều đó?


Có rất nhiều những khóa học viết, nhưng nếu bạn tìm kiếm một môi trường không chỉ cung cấp kiến thức, kỹ năng mà còn giúp phát triển tâm thức và chuyển hóa sâu sắc thì khóa học Content 3 gốc của GNH Talk là lựa chọn cực kì phù hợp.


Là người hướng nội học viết, bạn sẽ nhận được nhiều giá trị:

  • Môi trường viết giúp người hướng nội phát huy khả năng độc lập về tư duy, thoải mái sáng tạo mà không bị ràng buộc về các quy định. Chính vì vậy bạn sẽ làm việc năng suất và cho ra hiệu quả tốt hơn.

  • Viết giúp bạn lấy lại năng lượng cân bằng sau khoảng thời gian hướng ra bên ngoài tương tác với mọi người.

  • Viết cũng là cách giúp bạn thấu hiểu chính mình, lắng nghe quan điểm của mọi người, sắp xếp thành những bài viết chất lượng, phù hợp với độc giả bạn hướng tới.

  • Khi bạn hướng nội, bạn thích quan sát mọi thứ từ xa, tập trung lắng nghe và suy nghĩ về những thứ diễn ra xung quanh mình một cách thấu đáo trước khi phát biểu hay hành động. Vì quen với việc ở một mình, quan điểm của bạn cũng ít bị ảnh hưởng bởi những yếu tố bên ngoài.

  • Sự tập trung trong thời gian ở một mình, bạn có cơ hội thăng hoa với những bài viết chất lượng.

  • Người hướng nội cũng sẵn tư duy logic, vì vậy viết giúp bạn có cơ hội Học - Hiểu - Hành cách diễn đạt những kiến thức, vốn sống cá nhân thành các bài viết hội tụ đủ 3 giá trị cốt lõi CHÂN - THIỆN - MỸ



Môi trường của GNH Talk là nơi có thầy - bạn chung tam bảo: Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực. Điều này rất phù hợp với những người hướng nội coi trọng chất lượng bạn bè và kiến thức tinh hoa, mong muốn phát triển bản thân theo chiều sâu và hướng thiện.

Mình cũng là một người hướng nội nhờ Content 3 gốc để SỐNG sâu sắc - sáng tạo - nghệ thuật. Đây là hành trình thử thách với nhiều gian khó nhưng vô cùng xứng đáng để bồi đắp niềm tin vững vàng và trao giá trị của bản thân.


Nội dung: Phương - Học viên Content 3 gốc khóa 5

Hình ảnh: Phạm Liên



40 views0 comments

Recent Posts

See All
Untitled-1.jpg

Cùng chung lý tưởng
“Giáo dục chuyển hoá 3 Gốc”

Trang thư viện 3 Gốc mong nhận được phản hồi, động viên hoặc “ủng hộ” tuỳ hỷ đến từ độc giả. Bởi đây là thông điệp ngầm nhắn gửi “Những gì chúng tôi làm mang giá trị thiết thực đến cho mọi người”, giúp 3GOC.VN sẽ ra mắt nhiều nội dung giá trị hơn trong thời gian tới. 

bottom of page