top of page

4 giá trị dành cho người viết Content 3 gốc

Updated: Mar 18


Lớp học Content 3 gốc như một hành trình mới mẻ cho những tâm hồn đang khát khao nguồn sống. Nơi Viết là một phương tiện để rèn luyện 3 giá trị gốc Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực, nơi chuyển hóa tâm hồn và phát triển tâm thức. Bởi mỗi khi đặt bút tuôn chảy những dòng suy nghĩ một cách tự nhiên, chúng ta có cơ hội được soi sáng lại chính mình.

Mục lục





Khi bạn muốn tự thắp lên ngọn đèn soi sáng trong tâm, thì bốn lời hứa từ tâm trong mỗi buổi học sẽ dẫn lối cho bạn về con đường phía trước . Trong đó, lời hứa thứ tư có nội dung “Viết để chuyển hóa mình và lan tỏa điều tử tế”. Lời hứa ấy nhắc nhở chúng ta phải luôn nhận thức chuyển hoá chính mình mỗi ngày một tốt hơn, bởi chính sự chuyển biến ấy mới là chất liệu tuyệt vời để bài viết của bạn có thể chạm đến tâm hồn của người khác. Ta chỉ có thể cho đi những gì mình có, vậy hãy tạo ra những hệ giá trị tốt đẹp cho bản thân và sau đó lan tỏa đến cộng đồng thông qua những con chữ.


Đến với lớp học Content 3 gốc, bạn sẽ bất ngờ bởi những điều mình nhận được nhiều hơn cả mong đợi. Sau đây là 4 giá trị Content 3 Gốc muốn dành cho bạn.


Nâng cao kỹ năng Viết

Viết từ lâu đã có một vai trò quan trọng trong đời sống: viết để học, để giao tiếp, để tạo nội dung, viết nhật ký, viết để diễn đạt thay lời muốn nói. Người cầm bút mỗi ngày viết, mỗi ngày soi sáng tâm, mỗi ngày nâng cao giá trị của bản thân.





Ngòi bút trong tay bạn được tự do tuôn chảy theo từng dòng tâm thức, không chần chừ, không ngại ngần, không vướng bận, chỉ cần chân thật và tự nhiên như đối diện với chính mình. Nội dung sẽ được sáng tỏ khi ta đi tìm thông điệp ý nghĩa, kết nối với nội tâm người đọc, sắp xếp logic theo nhân quả và tìm những giải pháp có giá trị. Khi ấy, bài viết của bạn sẽ được nâng tầm để trở thành một sản phẩm truyền thông hay một tác phẩm sáng giá.


Thật thú vị khi bạn không chỉ nâng cao kỹ năng viết mà còn có thể giải quyết được khó khăn, trăn trở của mình chỉ với một bài viết, và hơn nữa còn nhân bản được giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng.


Vun bồi 3 gốc cho người viết Content 3 gốc

Người viết Content 3 gốc xây dựng 3 giá trị cơ bản để trở thành một nhà văn 3 gốc, đó là Đạo đức - Trí Tuệ - Nghị lực, cũng là cốt lõi tạo nên vẻ đẹp của những con người sống tử tế, biết yêu thương cộng đồng và thiên nhiên. Chất liệu của 3 gốc không chỉ giúp ta sáng tỏ hơn trong từng câu chữ mà còn giúp ta suy nghĩ sâu sắc hơn, sáng suốt hơn và cẩn trọng hơn trong cả lời nói, hành động trong đời sống.





Nếu 3 độc tham sân si là nguồn cơn của mọi nỗi khổ trên đời thì 3 gốc là giải pháp chuyển hóa những khổ đau ấy để nội tâm mạnh mẽ, đẹp đẽ và tự tại hơn. Dù có rất nhiều triết lý nhân sinh trong xã hội thì 3 gốc vẫn là nền tảng vững chắc để giúp chúng ta biến cuộc đời mình trở nên có giá trị bằng cách thấu hiểu chính mình.


Thực hiện sứ mệnh đẹp

Người viết Content 3 gốc mang trong mình một sứ mệnh, đó là kết nối Đời với Đạo. Thông qua những câu chuyện có thật, những trải nghiệm đáng giá, viết sẽ chạm đến tâm hồn của bạn đọc bởi những bài học nhân văn của Đạo.


Những giá trị tinh hoa từ cội nguồn trong bài viết 3 gốc có sự thức tỉnh kỳ diệu đối với những cuộc đời đang lạc lối. Do đó, một bài viết mang hệ tư tưởng và triết lý đúng đắn có sức lan tỏa và thực hiện sứ mệnh cao cả đưa Đạo vào đời.


Đến với Trí Tuệ





Người viết content 3 gốc biết sống trong tỉnh thức, biết lấy việc thiện làm giàu cho tâm hồn, biết cho đi với tấm lòng vô tư và biết thanh lọc vọng tưởng hay phiền não để trở về tâm không rỗng lặng. Chẳng được gì khi tâm không đòi hỏi và cũng chẳng mất gì khi tâm không vướng bận.


Viết với tâm không mong cầu hay chấp trước sẽ khơi nguồn ánh sáng đến với trí tuệ. Khi trí tuệ khởi sinh, cũng là lúc ngòi bút sẽ tìm thấy những chân thật của cuộc đời.


Content 3 gốc, nơi học Viết để biến những điều đơn giản trở nên giá trị, để đời đẹp như đạo, để hiểu thương, để tìm lại chính mình và sống một cuộc đời ý nghĩa.


Nội dung: Từ Hân - Học viên Content 3 gốc K3

Hình ảnh: Ý Nhi


Untitled-1.jpg

Cùng chung lý tưởng
“Giáo dục chuyển hoá 3 Gốc”

Trang thư viện 3 Gốc mong nhận được phản hồi, động viên hoặc “ủng hộ” tuỳ hỷ đến từ độc giả. Bởi đây là thông điệp ngầm nhắn gửi “Những gì chúng tôi làm mang giá trị thiết thực đến cho mọi người”, giúp 3GOC.VN sẽ ra mắt nhiều nội dung giá trị hơn trong thời gian tới. 

bottom of page